top of page
All contributors

Nghệ thuật thết đãi

Đã cập nhật: 2 thg 7, 2022

Bạn biết không, tiếp đãi là một kỹ năng có thể học hỏi và hoàn thiện. Tôi nghĩ cũng có những người có khả năng thiên phú, mọi thứ đối với họ hết sức dễ dàng như thể họ chỉ cần vẩy chiếc đũa thần là một bữa tiệc hoàn hảo xuất hiện. Một người chủ nhà tinh tế biết rằng bí quyết để thành công đơn giản là họ lập kế hoạch từ trước. Bạn không nhất thiết phải có một ngôi nhà được thiết kế riêng, kỹ năng nấu nướng đặc biệt, hay tính cách lôi cuốn để trở thành một chủ nhà tuyệt vời. Đơn giản là bạn cần có một sự nhiệt thành và sự tôn trọng cao nhất đối với các khách mời của mình. Một khi mục tiêu của bạn là làm khách khứa thoải mái và vui vẻ nhất, tất cả những điều khác sẽ đến sau đó.



Hình ảnh: Một địa điểm PACA chọn cho tiệc chiêu đãi các giám đốc cấp cao của Tập đoàn và đối tác.


Lựa chọn địa điểm


Khi tổ chức một sự kiện, bạn phải xác định địa điểm diễn ra. Lúc quyết định, bạn cần tính tớithời gian và năng lượng có thể dành cho công tác chuẩn bị bữa tiệc, trang trí địa điểm, tình hình giao thông xung quanh nơi tổ chức, chỗ ngồi sẵn có, tiện nghi trong phòng vệ sinh, nơikhách đến, chỗ đậu xe, mức độ thuận tiện để tới nơi tổ chức, và các yếu tố hậu cần có liên quan khác. Dù bạn dự kiến tổ chức tiệc tại nhà riêng hay một nhà hàng sang trọng bên ngoài thì bạn vẫn phải cân nhắc đến các yếu tố này. Chẳng hạn, bạn sẽ không cần phải: sửasang nhà cửa đón khách, lau dọn sau khi tiệc kết thúc, tất tả ngược xuôi với công tác chuẩn bị, hay mất quá nhiều thời gian với tất cả các việc lặt vặt xảy ra trong suốt sự kiện. Người mới tập đãi khách thường nhầm lẫn rằng tổ chức tại nhà là lựa chọn ít tốn kém nhất, nhưngthực ra không phải như vậy. Nếu tính cả lượng thời gian và tiền bạc để sửa sang nhà cửa đón khách, cũng như các công tác chuẩn bị cần thiết khác, thì phòng riêng tại một nhà hàngđịa phương lại là lựa chọn tiết kiệm hơn. Và nếu bạn sống trong một căn nhà dễ thương nhưng nhỏ bé, tổ chức tiệc ngồi ăn tối cho ba mươi người là bất khả thi; nhưng lại có thể tổchức ăn nhẹ buổi sáng muộn và tiệc cocktail tối. Bạn hãy suy nghĩ sáng tạo về không gian tổ chức và địa điểm thay thế thích hợp.


Còn nhiều yếu tố liên quan khác như các kiểu tiệc, thời gian mời, thư mời, trang phục, hồi đáp..., tôi sẽ chia sẻ tiếp trong các bài sau.


Ý Như (The PR Faces)



2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page